23 Tháng Mười Hai, 2015

Sáng tác slogan

SLOGAN LÀ GÌ?

Slogan hay khẩu hiệu là một câu ngắn gọn giúp truyền tải thông điệp mà một tổ chức muốn truyền tải tới công chúng mục tiêu của họ. Trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu, slogan thường truyền lợi ích sản phẩm – dịch vụ, định vị thương hiệu, triết lý kinh doanh hoặc một đặc trưng của thương hiệu muốn được ghi nhớ.

TẠI SAO CẦN SÁNG TÁC SLOGAN?

Slogan có thể đáp ứng nhiều mục tiêu đa dạng khác nhau theo các tình huống sử dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy vai trò của slogan trong các trường hợp sau:

  • Slogan giúp truyền tải nhanh chóng thông điệp của thương hiệu mà tên gọi và logo chưa thể hiện được.
  • Slogan giúp mô tả ngắn gọn về công ty, sản phẩm, những lợi ích, sự khác biệt trong chỉ một câu.
  • Slogan thu hút sự chú ý của người nghe, xem trong tích tắc.
  • Slogan là thứ người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ, nhắc lại và theo cách đó mà liên tưởng tới thương hiệu.
  • Khi một thương hiệu trở lên “già cỗi”, slogan giúp thương hiệu “hồi sinh”.

 

TIÊU CHÍ SÁNG TẠO SLOGAN HAY

Để có một slogan hay và hiệu quả, quá trình sáng tác slogan phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Slogan phải phục vụ cho một mục tiêu cụ thể, đó có thể là: mô tả lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đưa ra triết lý kinh doanh, mô tả nổi bật lợi ích sản phẩm
  • Slogan phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
  • Slogan phải độc đáo và không bị trùng lặp.
  • Slogan phải thích hợp về mặt văn hóa, không phản cảm và không gây khiêu khích.
  • Nếu được, slogan phải dễ dàng chuyển ngữ khi phục vụ ở các thị trường toàn cầu khác nhau.
  • Slogan phải phù hợp với định vị thương hiệu, thể hiện được sự khác biệt của thương hiệu trong mối quan hệ với các thương hiệu khác.
Top