8 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2016

  ·  Blog  ·  1 Comment

Mỗi khi kết thúc một năm cũ, chúng ta lại ngồi nhìn lại những gì đã xảy ra và dự đoán dựa trên những điều tốt đẹp cho sản phẩm của mình thông qua việc thiết kế lại bao bì nhãn mác sao cho phù hợp với xu hướng mới nhất.

Trong bài viết trước, mình đã chia sẻ cho các bạn bài viết Cập nhật xu hướng thiết kế Catalogue trong năm 2016. Hôm nay mình chia sẻ tiếp cho mọi người bài 8 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2016 để các bạn lấy cảm hứng thiết kế bao bì cho sản phẩm của chính mình.

 

1. Đơn giản nhưng không đơn điệu

Trong thiết kế bao bì, tiêu chi quan trọng bậc nhất là yếu tố đơn giản hiệu quả, tập trung vào trọng tâm.

Đạt hiệu quả cao về nhận biết sản phẩm, tránh rườm rà khó nhận biết.

 

2. Sự sang trọng.

 

Đừng nghĩ là chúng tôi sai: Chúng ta không nói về những bao bì cao cấp ở đây, mà về những thiết kế bao bì giúp nó tự đề cao chính mình bằng sự đơn giản. Sử dụng một chút tinh quái trong các thông điệp và kỹ thuật ở việc thi công.

 

Cùng với việc kết hợp màu dịu hay một phần nhỏ sặc sỡ khiến bao bì có sự thu hút thông minh đối với người mua hàng. Sử dụng thiết kế logo thân thiện khiến cho sản phẩm dễ được tiếp cận.

 

3. Hình ảnh “kể truyện”

Giống như việc phác lên một tác phẩm, minh hoạ tối giản, các sắp xếp đồ hoạ chữ, xây dựng một thương hiệu “hoài niệm – vintage” bằng những nét vẽ là tất cả những phần của xu hướng bao bì tương lai.

 

Xu hướng giản đơn rõ ràng đang hiện diện, xuất phát từ những vùng xa xôi từ Bắc Âu và giúp cho thương hiệu bao bì thêm cá tính và dễ nhận diện hơn b ao giờ hết.

 

Nó giản dị hơn về tính “thương hiệu” nhưng đề cao hơn về “cá tính”. Vì với mô hình kinh doanh P2P (people to people), người dùng trở thành thương hiệu.

 

4. Ấn tượng bởi sự tự nhiên

 

 

Những bao bì “Gỗ là màu xanh” đã nằm trong tầm ngắm về xu hướng trong nhiều năm cho tới nay và những chất liệu xanh dùng để làm bao bì tiếp tục đi lên thành kiểu thời thượng. Đây là khoảng thời gian tốt để ngành công nghiệp bao bì nắm lấy phần chủ động và tạo nên ấn tượng từ những sản phẩm sinh học từ thiên nhiên để tạo nên những vật liệu mới và giúp phần giảm lượng khí carbon.

 

Vậy chúng ta có thể thấy được gì việc này? Có thể bao bì làm từ rong biển, hay từ những loại hoa quả có thể giúp mang sản phẩm về tới nhà. Thay thế cho những bao bì thế hệ cũ, là những bao bì làm từ thiên nhiên.

 

4. Siêu tinh khiết

 

Nói theo một cách đơn giản hơn là sử dụng một cách thể hiện hoàn toàn trung thực, không che giấu và than thở rằng… sao không ai hiểu tui hết. Những bao bì được in đơn sắc hoặc 2 màu khiến thông điệp cuối cùng siêu-dễ hiểu. Đơn giản và trừu tượng, việc sử dụng các hình học và các thiết kế phụ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

 

Sự tinh khiết, các thiết kế sáng tạo, một chút hài hước làm gia vị, sẽ làm nên một sản phẩm tuyệt vời trong thế giới tương tác, nơi mà chúng ta chia sẻ mọi thứ thông qua các phương tiện xã hội trực quan. Đưa vào sản phẩm của bạn những cá tính mà đối thủ khó lòng mà sao chép, tạo cá tính riêng và nó sẽ thành công.

 

6. Siêu chức năng

 

Tất cả bao bì đóng gói đều cần đạt được ba mục đích: trưng bày tại cửa hàng; bảo vệ sản phẩm;  vận chuyển chúng dễ dàng và nhanh chóng nhất đến nhà của người tiêu dùng. Thêm chức năng, đồng nghĩa với tăng thêm giá trị, các bao bì sản phẩm “siêu chức năng – hyperfunctional”  mang đến những trải nghiệm thú vị mới với những công dụng thậm chí vượt qua yêu cầu ban đầu của nó. Hãy xem những ví dụ:

 

7. Thiết kế đồng bộ có yếu tố khác biệt

Màu sắc của bao bì có thể thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm. Sự thay đổi về trọng lượng của bao bì cũng có thể tạo ấn tượng khác biệt về chất lượng hoặc giá trị sản phẩm đó. Vậy nên, với cùng một loại sản phẩm có nhiều lựa chọn khác nhau và được tiêu thụ tại cùng thời điểm, làm thế nào vừa tạo được tính đồng bộ trên dòng sản phẩm đó, đồng thời, tạo sự khác biệt giữa những lựa chọn khác nhau? Dưới đây là một vài giải pháp:

 

8. Giấy Kraft

Giấy Kraft có tính đàn hồi cao, khả năng chống mòn cao, thân thiện với môi trường và dễ tái chế là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bao bì đóng gói sản phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm hữu cơ. Đây đồng thời là giải pháp thúc đẩy nhận thức cũng như trách nhiệm về môi trường của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Tin xem nhiều: 

Top